ประสิทธิผลการบริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศของฝ่ายหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ

พนิตา แวดือรามัน

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจการบริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ 2) ศึกษาปัญหาการบริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ ในทัศนะของผู้ใช้บริการทั้ง 4 ด้าน คือ กระบวนการให้บริการ บุคลากรผู้ให้บริการ ทรัพยากรสารสนเทศและสิ่งอำนวยความสะดวก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ อาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีที่ใช้บริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศ จำนวน 109 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย X ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทดสอบที (t-test) และค่าสถิติทดสอบเอฟ (F-test) ผลการวิจัยพบว่า

1) ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในการใช้บริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศ ของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในด้านบุคลากรผู้ให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านกระบวนการให้บริการด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านทรัพยากรสารสนเทศตามลำดับ
2) ปัญหาการบริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศ ของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในภาพรวมอยู่ในระดับน้อย เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบุคลากรผู้ให้บริการอยู่ในระดับน้อยที่สุดรองลงมาคือ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านทรัพยากรสารสนทศตามลำดับ

คำสำคัญ : ทรัพยากรสารสนเทศ บริการนำส่งทรัพยากรสารสนเทศ


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Office of Academic Resources, Prince of Songkla University, Pattani Campus