การพัฒนาศักยภาพตนเองของบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

พิเชษฐ เพียรเจริญ

Abstract


การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการพัฒนาตนเอง รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาตนเอง ของบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสนับสนุน แก้ปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาตนเองของบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จำนวน 59 คน รวบรวมแบบสอบถามได้ จำนวนn51 คน คิดเป็นร้อยละ 86.44 ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และนำเสนอในรูปความเรียง โดยพบว่าบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษามีความเห็นดังนี้
1. การพัฒนาตนเองโดยอ่าน/ค้นคว้าข้อมูลจากทรัพยากรสารนิเทศของบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่วนใหญ่จะติดตามความก้าวหน้าจากเว็ปไซต์ อินเทอร์เน็ต
2. การเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมสัมมนา อบรมทางวิชาการ ส่วนใหญ่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่สถาบัน หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จัดขึ้นเอง
3. รูปแบบการเข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่จะไปศึกษาต่อเพื่อเพิ่มวุฒิการศึกษา
4. ระยะเวลาการเข้าร่วมกิจกรรรมอยู่ในช่วงก่อนปิดภาคการศึกษา
5. ข้อจำกัด/อุปสรรคในการพัฒนาตนเองของบุคลากรด้านเทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คือข้อจำกัดด้านเวลา


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Office of Academic Resources, Prince of Songkla University, Pattani Campus