ศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์

สหภัส อักษรถึง

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์ระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2555 รวม 6 ด้าน (ด้านวิชาการ ด้านกิจการนักเรียน ด้านบุคลากร ด้านธุรการและการเงิน ด้านอาคารสถานที่ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน) 2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์ตาม (ตัวแปร เพศ วุฒิการศึกษา อาชีพ และรายได้) ประชากร คือผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์ที่ลงทะเบียนเรียนอยู่ระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคมในปีการศึกษา 2555 จำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม สถิติบรรยาย สถิติอนุมาน

ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ปกครองของโรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์ มีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนโดยภาพรวมและรายองค์ประกอบ พบว่ามีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองโรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์ตามตัวแปร เพศ วุฒิการศึกษา อาชีพ และรายได้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าส่วนใหญ่ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนไม่แตกต่างกัน

คำสำคัญ: ศึกษาความพึงพอใจ ,โรงเรียนมิวสิคทาวน์ ไทยแลนด์


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
Office of Academic Resources, Prince of Songkla University, Pattani Campus